เอเชียน บีชเกมส์ ได้ประโยชน์หลายอย่างในการเดินทางไปชมเพียงครั้งเดียว

เอเชียน บีชเกมส์ ได้ประโยชน์หลายอย่างในการเดินทางไปชมเพียงครั้งเดียว

เป็นข่าวดีสำหรับแฟนกีฬาที่ตั้งตารอมาอย่างยาวนาน สำหรับการแข่งขันกีฬาชายหาดระดับทวีปเอเชีย หรือเอเชียน บีชเกมส์ 2020 หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศที่รับเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ อย่างประเทศจีนเริ่มกลับเข้าสู่สถานการณ์ที่ปลอดภัย ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันกลับมายืนยันเรื่องการจัดการแข่งขัน ว่าจะมีการจัดการแข่งขันขึ้นอย่างแน่นอน พร้อมทั้งเปิดตัวเหรียญรางวัลสำหรับรายการแข่งขันครั้งนี้อีกด้วย เพื่อตอกย้ำความมั่นใจให้กับแฟนกีฬาว่าจะได้ชมการแข่งขันกีฬาชายหาดครั้งนี้อย่างแน่นอน

โดยทางสภาโอลิมปิกแห่งเอเชียหรือ “โอซีเอ” ได้ยืนยันว่าจะจัดการแข่งขันเอเชียน บีชเกมส์ 2020 ซึ่งถือเป็นการจัดการแข่งขันเป็นครั้งที่ 6 ยังสถานที่จัดการแข่งขันเดิม คือเมืองซานย่า เมืองท่องเที่ยวชายทะเลทางตอนใต้ของประเทศจีน ซึ่งอยู่บนเกาะไหหลำนั่นเอง โดยกำหนดการวันแข่งใหม่ก็คือ ช่วงวันที่ 28 พฤศจิกายน ถึง 6 ธันวาคม 2563 นี้ โดยมีการบรรจุกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันไว้ 17 ชนิดกีฬา ทั้งกีฬาชายหาดและกีฬาทางน้ำ ซึ่งรับรองว่าแฟนกีฬาจะได้รับความสนุกสนานจากการแข่งขันกีฬากันอย่างเต็มอิ่มอย่างแน่นอน

นอกจากความสนุกตื่นเต้นของการแข่งขันกีฬาแล้ว สิ่งหนึ่งที่เป็นเป้าหมายสำคัญของการจัดการแข่งขันรายการนี้ก็คือ การส่งเสริมการท่องเที่ยวให้แก่เมืองที่ใช้จัดการแข่งขันนั่นเอง อย่างเช่นการแข่งขันครั้งนี้ทางประเทศจีนก็หวังจะส่งภาพลักษณ์ความสวยงามของทะเลแดนใต้อย่างซานย่า สู่สายตาชาวโลกผ่านการแข่งขันกีฬา และเป็นการกระตุ้นธุรกิจท่องเที่ยวหลังจากเงียบเหงาจากช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มานานพอสมควร ซึ่งเมืองที่จัดการแข่งขันอย่างซานย่านั้นด้วยความที่เป็นเมืองท่องเที่ยวอยู่แล้ว จึงสามารถรองรับนักกีฬาและแฟน ๆ ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ทั้งด้านการเดินทาง อาหารการกินรวมไปถึงโรงแรมที่พักต่าง ๆ นอกจากนั้นยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมายอีกด้วย อาทิเช่น วัดหนานชาน ซึ่งมีรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ที่สวยงามยื่นลงไปในทะเล, อุทยานแห่งชาติหลูฮุยโต๋ ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพันธุ์ไม้และบรรยากาศอันร่มรื่น, พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ เดอะ ลอสต์ แชมเบอร์, เกาะฟีนิกซ์ และสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ทั้งทางธรรมชาติและทางวัฒนธรรมอีกมากมายหลายที่

จากการที่มีทั้งความสนุกตื่นเต้นของการแข่งขันกีฬาถึง 17 รายการ รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมายขนาดนี้ จึงนับว่าเป็นความคุ้มค่าอย่างยิ่งสำหรับการเดินทางไปเยือนซานย่าในครั้งนี้ เพราะได้ทั้งการชมกีฬาและท่องเที่ยวไปด้วยในตัว เป็นการใช้วันหยุดที่คุ้มค่าอย่างมาก และที่สำคัญการแข่งขันกีฬาชายหาดรายการนี้ยังเป็นความภาคภูมิใจของชาวไทยอีกด้วย เพราะประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งการแข่งขันรายการนี้ครั้งแรก เมื่อปี 2008 ที่บาหลี ดังนั้นแฟนกีฬาอย่าได้รอช้า รีบวางแผนการเดินทางสู่ซานย่าเพื่อชมการแข่งขันเอเชียน บีชเกมส์ 2020 กันได้เลยรับรองว่าคุ้มค่าต่อการเดินทางอย่างแน่นอน และที่สำคัญทางเจ้าภาพก็รับรองในเรื่องความปลอดภัยว่าไร้การแพร่ระบาดอย่างแน่นอนอีกด้วย